Nhượng quyền thương hiệu

PHẦN I: GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

  1. Thương hiệu HAQUA : Là tài sản vô hình được Công ty Cổ Phần Công Nghệ Nước Và Môi Trường Ha Qua dày công xây dựng từ uy tín chất lượng sản phẩm nước uống đóng bình HAQUA đã được thừa nhận rộng rãi tại Việt Nam từ nhiều năm nay.
  2. Mô hình kinh doanh HAQUA là: Mô hình kinh doanh nước uống tinh khiết đóng bình được sản xuất và phân phối tới người tiêu dùng theo một chu trình khép kín và được thiết kế theo phong cách của công ty Ha Qua, cụ thể bao gồm các đặc điểm như sau:
  • Cửa hàng sản xuất nước uống đóng bình tinh khiết HAQUA là nơi cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm về nước uống đóng bình tinh khiết, đạt tiêu chuẩn về VSATTP theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Mỗi cơ sở sản xuất đều được lắp đặt hệ thống lọc và xử lý nước với một số trang thiết bị được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, người tiêu dùng có thể vào tham quan, tìm hiểu, và yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm HAQUA.
  • Cửa hàng sản xuất nước uống đóng bình tinh khiết HAQUA cũng cung cấp một cơ hội lớn lao cho các đối tác – là Đại lý chính thức HAQUA của công ty Ha Qua – để tạo dựng một cơ sở kinh doanh căn bản và lâu dài trong thời đại mới, thời đại của công nghiệp hóa. Công ty Ha Qua luôn hỗ trợ tối đa cho các đại lý về công nghệ, quản lý, đào tạo và quảng bá để nâng cao hình ảnh thương hiệu cho các cửa hàng HAQUA. Các đối tác nhượng quyền cũng được quyền sử dụng và khai thác trong phạm vi cho phép thương hiệu HAQUA đã được biết đến rộng rãi.
  • Cửa hàng sản xuất nước uống đóng bình tinh khiết HAQUA là nơi có thể triển khai thử nghiệm các kinh nghiệm học hỏi trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Cửa hàng sản xuất nước uống đóng bình tinh khiết HAQUA là mô hình sản xuất mở. Toàn bộ các cơ sở sản xuất được thiết kế mang phong cách riêng và được sự thống nhất bởi các chuyên gia tư vấn thiết kế của công ty Ha Qua và các đại lý nhằm tạo sự đồng nhất về không gian và ý tưởng, giúp khách hàng dù đi đến cơ sở nào cũng yên tâm về sản phẩm với giá cả hợp lý.
  • Toàn bộ tài sản hữu hình tại cửa hàng đều thuộc quyền sở hữu của Bên nhận nhượng quyền. Toàn bộ tài sản vô hình thuộc quyền sở hữu của bên nhượng quyền, bên nhận nhượng quyền có quyền sử dụng, khai thác theo hợp đồng đã ký.
  1. Đại lý nhận nhượng quyền thương hiệu HAQUA: là đơn vị ký kết hợp đồng với Công ty Ha Qua và chịu ràng buộc bởi các điều kiện của hợp đồng này. Toàn bộ tài sản hữu hình (máy móc, trang thiết bị.v.v…) tại cửa hàng là thuộc quyền sở hữu của Đại lý.
  2. Sản phẩm: Là các sản phẩm nước uống tinh khiết HAQUA do các Đại lý nhận nhượng quyền kinh doanh sản xuất theo quy chuẩn nhất định trên cơ sở sử dụng hệ thống máy móc sản xuất có sử dụng công nghệ hiện đại đến từ Mỹ.

 

PHẦN II : CÁC ĐIỀU KHOẢN CỤ THỂ

 

ĐIỀU I: ĐỐI TƯỢNG HỢP ĐỒNG

Công ty Ha Qua ( bên nhượng quyền) cho phép Đại lý (người nhận quyền) được quyền sản xuất và phân phối hàng hóa ra thị trường theo mô hình kinh doanh HAQUA. Mô hình kinh doanh này được thiết kế bởi Công ty Ha Qua và chịu sự kiểm soát, trợ giúp định kỳ của Công ty Ha Qua.

 

ĐIỀU II: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

2.1. Quyền và  nghĩa vụ của Công ty Ha Qua:

– Công ty Ha Qua có trách nhiệm duy trì và phát triển mô hình kinh doanh HAQUA.với các tiêu chí cơ bản như sau :

+ Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của cửa hàng nhận nhượng quyền mô hình kinh doanh HAQUA.: Địa điểm, các biển hiệu, biển quảng cáo, hệ thống sản xuất, phân bố nhà xưởng hợp lý…

+ Tiêu chuẩn về công nghệ: Duy trì và phát triển hệ thống sản xuất. Hệ thống luôn được vận hành tốt và được sự hỗ trợ, kiểm tra định kỳ bởi các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Ha Qua.

+ Tiêu chuẩn về hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng: Hướng dẫn Đại lý tiến hành các xét nghiệm sản phẩm định kỳ,và kinh doanh với đầy đủ các giấy tờ hợp lệ theo yêu cầu cơ quan nhà nước.

Tư vấn bố trí khu vực sản xuất đúng yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tư vấn các nhà cung cấp có giá ưu đãi tốt nhất cho việc giảm thiểu chi phí kinh doanh. Thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước uống tinh khiết đóng bình với giá ưu đãi cho đại lý.

Quảng bá thương hiệu bằng mọi hình thức để HAQUA luôn là một trong những thương hiệu uy tín, chất lượng tại Việt Nam.

Công ty Ha Qua có quyền kiểm soát và trợ giúp định kỳ nhằm bảo đảm chất lượng hàng hoá và dịch vụ do bên nhận nhượng quyền cung cấp. Bố trí nhân sự (nhân viên Tư vấn hỗ trợ) có nhiều kinh nghiệm kiểm tra tại đại lý (ít nhất 1 lần/tháng) để tư vấn và giải quyết kịp thời những yêu cầu, khó khăn của ĐẠI LÝ. Tư vấn giải pháp kinh doanh nhằm giúp ĐẠI LÝ kinh doanh hiệu quả. Tư vấn, đào tạo thường xuyên đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật, cam kết cung cấp các công việc về giải pháp, sửa chữa kỹ thuật chuyên sâu với giá ưu đãi đại lý.

Công ty Ha Qua đảm bảo quyền khai thác và sử dụng các thương hiệu liên quan HAQUABảo mật các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh đại lý.

– Công ty Ha Qua sẽ hỗ trợ đọc thông tin khách hàng nằm trong khu vực đã được phân chia có nhu cầu sử dụng nước xuống cho đại lý trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày đại lý tiếp quản quyền kinh doanh tại địa chỉ trên. Sau thời gian trên, đại lý phải cung cấp số điện thoại cá nhân để khách hàng liên hệ trực tiếp khi có nhu cầu sử dụng nước.

Công ty Ha Qua cam kết không mở thêm chi nhánh sản xuất nào trong vòng bán kính 10 km tính từ địa điểm ĐẠI LÝ đang họat động (trừ những chi nhánh đã họat động trước khi hai bên ký bản hợp đồng này).

2.2. Quyền và nghĩa vụ của Đại lý

Đăng ký có giấy phép kinh doanh đủ điều kiện để kinh doanh mô hình kinh doanh HAQUA.

Cam kết kinh doanh lành mạnh theo đúng quy định của Pháp luật.

– ĐẠI LÝ không được tự ý sử dụng logo HAQUA in trên nhãn, màng co…hoặc những vật dụng khác dùng để sản xuất mà không có sự đồng ý bằng văn bản của công ty Ha Qua.

Bán đúng giá do Công ty Ha Qua thống nhất trong toàn hệ thống kinh doanh HAQUA (nếu có thay đổi về giá hoặc bất cứ hình thức khuyến mãi nào tại địa chỉ đại lý trên, phải có văn bản và được sự đồng ý của Công ty Ha Qua.

Có trách nhiệm cùng xây dựng và bảo vệ uy tín, hình ảnh thương hiệu HAQUA trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, cũng như sau khi hợp đồng này kết thúc.

– Luôn giữ hình ảnh hệ thống HAQUA đồng nhất, cụ thể:

+ Trang bị đủ hệ thống, vật dụng phục vụ cho ngành sản xuất.

+ Không sử dụng thương hiệu khác cạnh tranh với thương hiệu HAQUA (trừ thương hiệu do chính chủ đại lý đứng tên và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép)

+ Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục, giấy tờ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, đảm bảo đúng quy định của Nhà Nước.

+ Những hạng mục mà ĐẠI LÝ tự thực hiện theo nhu cầu thực tế cần phải có sự tham khảo ý kiến và sự đồng ý chính thức bằng văn bản của công ty Ha Qua.

+ Không trưng bày các biểu tượng, logo, hình ảnh mang tính quảng cáo của sản phẩm khác với hệ thống HAQUA ở bên trong và bên ngoài cửa hàng.

Phối hợp cùng Công ty Ha Qua và toàn bộ hệ thống HAQUA trong việc tổ chức các hoạt động PR, quảng cáo, thông tin đại chúng, khuyến mãi và các hoạt động khác liên quan đến sản xuất, quản lý trong từng thời điểm.

Tạo thuận lợi cho Công ty Ha Qua kiểm tra cửa hàng (nếu cần thiết) và cung cấp đầy đủ thông tin về thực trạng kinh doanh.

Không cung cấp các thông tin liên quan đến hệ thống HAQUA cho bất kỳ bên thứ 3 nào ngoài mục đích cần thiết cho việc thực hiện hợp đồng này hoặc do yêu cầu của pháp luật và cơ quan chức năng. Đại lý đảm bảo rằng các nhân viên của mình sẽ tuân thủ điều kiện này.

Tháo dỡ và hoàn trả lại (nếu có) toàn bộ các hình ảnh, biểu tượng, logo liên quan đến thương hiệu HAQUA trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày hợp đồng được chấm dứt.

Đại lý được quyền sử dụng đúng và đủ thương hiệu HAQUA do Công ty Ha Qua cấp trong phạm vi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng của Đại lý và Đại lý không được phép nhượng quyền kinh doanh cho bên thứ ba nếu chưa có sự đồng ý bằng văn bản từ công ty Ha Qua. Trong trường hợp Công ty Ha Qua phát hiện thấy dấu hiệu trên, Công ty Ha Qua có quyền tạm ngừng cấp quyền và yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp. Đại lý phải chịu hoàn toàn các phí tổn, trách nhiệm khi sự việc này xảy ra.

 

 

ĐIỀU III: PHÍ NHƯỢNG QUYỀN VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

3.1. Phí Nhượng quyền sở hữu đối với tài sản hữu hình và quyền kinh doanh theo mô hình kinh doanh HAQUA (thương hiệu HAQUA)  là: 200 000 000đ ( Hai trăm triệu đồng)

– Phí nhượng quyền đối với tài sản hữu hình (xem bảng phụ lục hợp đồng đính kèm) là vô thời hạn

– Phí nhượng quyền kinh doanh theo mô hình kinh doanh HAQUA (thương hiệu HAQUA) là 05 năm, kể từ ngày ký hợp đồng là 1.000.000/tháng (Một triệu đồng/tháng). Thanh toán 1 quý 1 lần.

3.2. Phương thức thanh toán :

– Đại lý đặt cọc 10% giá trị hợp đồng với số tiền là 20 000 000đ (Hai mươi triệu đồng) cho Công ty Ha Qua ngay sau khi hai bên ký kết hợp đồng. Đại lý được phép vào quan sát công việc kinh doanh thực tế tại địa chỉ trên trong vòng 30 ngày. Nếu trong quá trình quan sát, kinh doanh thực tế mà Đại lý và công ty Ha Qua không chấp nhận nhượng quyền thì hủy hợp đồng và Đại lý nhận lại 10% số tiền đã đặt cọc.

– Sau khi kết thúc 30 ngày quan sát thực tế. Bên đại lý có trách nhiệm thanh toán tiếp 40% giá trị hợp đồng với số tiền là 80 000 000đ (tám mươi tám triệu đồng) cho công ty Ha Qua để thiêt kế hệ thống. Đại lý thanh toán tiếp 40% giá trị cho Công ty Ha Qua khi đã lắp ráp bàn giao tài sản và quyền kinh doanh tại địa điểm trên cho bên đại lý.

– Trường hợp sau khi kết thúc 30 ngày quan sát thực tế, bên đại lý không thanh toán 40% giá trị hợp đồng như đã thỏa thuận thì bên đại lý sẽ mất số tiền 10% đã đặt cọc trước đó, và ngược lại bên công ty Ha Qua không bàn giao tài sản và quyền kinh doanh tại địa chỉ trên cho đại lý thì sẽ bồi thường gấp đôi số tiền 10% mà bên đại lý đã đặt cọc.

– Công ty Ha Qua sẽ nhận 10% giá trị hợp đồng còn lại với số tiền là 20 000 000đ (hai mươi triệu đồng) ngay sau khi đại lý nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và công bố hợp quy đối với sản phẩm nước uống đóng bình.

 

ĐIỀU IV: PHẠM VI QUYỀN KHAI THÁC THƯƠNG HIỆU

4.1. Đại lý được sử dụng thương hiệu HAQUA để xúc tiến hoạt động kinh doanh tại địa điểm duy nhất đã được ghi rõ ở trên, trên nền tảng uy tín và tiếng tăm của thương hiệu.

– Trong trường hợp có sự thay đổi về địa điểm kinh doanh trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, Đại lý phải nhận được sự đồng ý chính thức bằng văn bản từ Công ty Ha Qua.

4.2. Khai thác những lợi ích hữu hình, vô hình trên nền tảng uy tín của thương hiệu HAQUA để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức cho việc quảng bá cửa hàng.

4.3. Bên nhận quyền không được cho phép tổ chức, cá nhân khác kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu HAQUA. Không được đăng ký nhãn hiệu, hay bất kỳ đối tượng nào khác tương tự nhầm lẫn với thương hiệu HAQUA tại Việt Nam và các nước khác. Không được tiết lộ thông tin hướng dẫn, thông tin bí mật về sản phẩm, quy trình tạo sản phẩm.v.v… Khi hết hạn hợp đồng không được sử dụng thương hiệu HAQUA để tiếp tục kinh doanh (trừ trường hợp hai bên ký phụ lục hợp đồng gia hạn phí nhượng quyền thương hiệu).

4.4 Bên nhận quyền chỉ được phép khai thác nguồn khách hàng trong phạm vi đã được phân chia cụ thể trong phụ lục hợp đồng. Đối với những khách hàng ngoài khu vực phân chia, nếu khách hàng đó chưa sử dụng sản phẩm HAQUA thì bên nhận nhượng quyền mới được phép khai thác.

 

ĐIỀU V: HUẤN LUYỆN, ĐÀO TẠO VÀ CÁC LỢI ÍCH KHÁC

5.1. Huấn luyện  – Đào tạo :

–   Công ty Ha Qua sẽ tổ chức huấn luyện đào tạo ít nhất 2 lần/ năm cho:

+ Nhân viên: sản xuất kiêm bán hàng…

+ Quản lý: Kỹ năng quản lý nhân viên, và sửa chữa một số sự cố nhỏ từ máy móc…

Kế hoạch huấn luyện, đào tạo sẽ do Công ty Ha Qua xây dựng cho từng năm và thông báo cụ thể tới Đại lý để sắp xếp thời gian tham gia huấn luyện, đào tạo.

5.2. Hưởng lợi ích trực tiếp hoặc gián tiếp từ các chương trình quảng bá thương hiệu HAQUA do Công ty Ha Qua thực hiện.

Đây là chương trình được công ty thực hiện chung cho toàn hệ thống ĐẠI LÝ nhượng quyền HAQUA nhằm làm cho người tiêu dùng ngày càng biết đến thương hiệu HAQUA, khẳng định vị trí trong lãnh vực sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình tại Việt Nam, góp phần kích thích người tiêu dùng sử dụng  các sản phẩm của hệ thống HAQUA, bao gồm :

  • Tham gia các hội thảo liên quan tới công nghệ chuyên nghành.
  • Tài trợ các chương trình – hoạt động thu hút nhiều người tiêu dùng.
  • Thực hiện các chương trình PR, quảng cáo, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong và ngoài nước.

 

ĐIỀU VI :     HIỆU LỰC CỦA HỢP ĐỒNG    

Hợp đồng có hiệu lực 05 (năm) năm kể từ ngày ký hợp đồng (từ ngày…………………đến ngày…………….………). Các phụ lục đính kèm là một phần không thể tách rời của hợp đồng này.

 

ĐIỀU VII: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG

Hợp đồng này có thể được chấm dứt và thanh lý theo các trường hợp sau :

Hết hiệu lực mà hai bên không tiến hành gia hạn.

ĐẠI LÝ vi phạm một trong các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng này.

Một trong hai bên giải thể, phá sản hoặc bị đình chỉ hoạt động bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

ĐẠI LÝ tự ý ngừng kinh doanh cửa hàng liên tục trong 02 (hai) tháng mà không thông báo lý do bằng văn bản chính thức cho công ty Ha Qua.

ĐẠI LÝ có hành vi vi phạm pháp luật hình sự, dân sự, kinh tế nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu HAQUA và của toàn hệ thống kinh doanh.

 

ĐIỀU VIII :  BẤT KHẢ KHÁNG

Trường hợp bất khả kháng là những trường hợp xảy ra mà sau khi ký kết hợp đồng, do những sự kiện có tính chất bất thường xảy ra mà các bên không thể lường trước được và không thể khắc phục được như : chiến tranh, nội chiến, đình công, cấm vận, thiên tai. . .

 

ĐIỀU IX :     ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Trong trường hợp có bất kỳ mâu thuẫn, tranh chấp hay bất đồng nào phát sinh giữa các bên trong khi thực hiện hợp đồng này, các bên đồng ý giải quyết tranh chấp bằng thương lượng, hòa giải.

Trường hợp tranh chấp không thể giải quyết bằng thương lượng, hai bên thỏa thuận sẽ yêu cầu Tòa án có thẩm quyền giải quyết tranh chấp này theo quy định của pháp luật Việt nam.

Hợp đồng này được làm thành 02 bản, mỗi bên giữ một bản và có giá trị pháp lý như nhau.